Bật mí 5 công dụng tuyệt vời của Vitamin B5 đối với làn da

Vitamin B5 (axit pantothenic) là một trong những vitamin quan trọng nhất đối với cơ thể, đặc biệt chúng còn đem lại nhiều lợi ích chăm sóc sức khỏe cho làn da. Nhờ những lợi ích to lớn, vitamin B5 thường có mặt trong danh sách thành phần của các sản phẩm chăm sóc da […]

Vitamin B5 (axit pantothenic) là một trong những vitamin quan trọng nhất đối với cơ thể, đặc biệt chúng còn đem lại nhiều lợi ích chăm sóc sức khỏe cho làn da. Nhờ những lợi ích to lớn, vitamin B5 thường có mặt trong danh sách thành phần của các sản phẩm chăm sóc da và tóc. Dưỡng chất này không chỉ giữ ẩm và trẻ hóa da mà còn giúp giải quyết các vấn đề về da như khô, ngứa, mụn và ửng đỏ.

1. Là một chất cấp ẩm tự nhiên

Vitamin B5 là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, được biết đến với công dụng giữ ẩm và ổn định chức năng hàng rào bảo vệ da, tăng khả năng giữ nước của da. Sử dụng vitamin B5 giúp ngăn ngừa các vấn đề da bị mất nước, da khô, bong tróc, giúp duy trì sự mềm mại và độ đàn hồi của làn da. 

2. Chống lão hóa

Nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm đã sử dụng dưỡng chất này để tạo ra các sản phẩm chống lão hóa. Vitamin B5 giúp tăng hình thành collagen, glycan và elastin, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa, mang lại cho chị em làn da tươi mới, căng mọng và trẻ trung hơn.

3. Ngăn ngừa đỏ da và chống viêm

Vitamin B5 có tác dụng chống viêm trên da, bảo vệ làn da khỏi bị ban đỏ hoặc ửng đỏ khi tiếp xúc với tia cực tím. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chúng giúp giảm thiểu sự thô ráp và viêm da. Ngoài ra, vitamin B5 cũng có thể giúp kiểm soát kích ứng da và viêm da tiếp xúc. 

4. Chất chống oxy hóa hiệu quả

Provitamin B5 giúp tăng sản xuất glutathione trong da, làm giảm hình thành sắc tố melanin. Nhờ đó hạn chế được sự xuất hiện của các đốm đen trên khuôn mặt, mang đến cho người dùng làn da rạng rỡ, sáng ngời.

5. Trị mụn trứng cá

Loại vitamin này còn có tác dụng điều tiết dầu nhờn, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và làm sạch lỗ chân lông. Bên cạnh đó, B5 cũng giúp làm mờ các vết thâm do mụn viêm để lại, giúp da sáng màu và đều màu.

Không chỉ đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, vitamin B5 trong các sản phẩm chăm sóc da cũng mang lại lợi ích không kém. Tuy nhiên liều lượng và cách sử dụng còn tuỳ thuộc vào tình trạng da và thể trạng mỗi người. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng. 

——————————————–

SẢN PHẨM ĐƯỢC PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM BỞI CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ PA MEDIA

📞 Hotline: 0981.778.434

🌐 Website: https://elaineperine-vietnam.com

📸 Instagram: https://www.instagram.com/elaineperine_vietnam/

📧Mail: mediapavn@gmail.com

💒 Add: Tầng 5 – Số 3 ngõ 121 Thái Hà – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội

#ElainePerine #ElainePerineVietNam #ElainePerineGermany #skincareluxury #myphamcaocap

 

Bài viết liên quan

zalo

Chat Zalo